Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Tại sao thực phẩm hữu cơ lại có giá đắt đỏ

Tại sao thực phẩm hữu cơ lại có giá đắt đỏ

Mọi người đều biết thực phẩm hữu cơ an toàn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng. Nhưng rào cản lớn nhất mà mọi người vẫn không thường xuyên lựa chọn thực phẩm hữu cơ đó là về giá cả. Giá thực phẩm hữu cơ trên thị trường Việt Nam hiện nay được so sánh là đắt gần gấp đôi so với các loại thực phẩm thông thường được bán ngoài chợ hay siêu thị. Đã có nhiều tranh cãi về việc tại sao thực phẩm hữu cơ lại có giá đắt đỏ thế.

tai-sao-thuc-pham-huu-co-lai-co-gia-dat-do-1



Những lý giải tại sao thực phẩm hữu cơ lại có giá đắt hơn so với các thực phẩm khác.

+ Để có được các sản phẩm thực phẩm hữu cơ an toàn không hóa chất độc hại thì sẽ đòi hỏi một chi phí sản xuất cao. Chi phí sản xuất chính là nguyên nhân lớn khiến cho giá thực phẩm hữu cơ đắt đỏ. Nhiều khi mọi người hay lầm tưởng thực phẩm sạch với thực phẩm hữu cơ. Thực phẩm sạch được hiểu là thực phẩm đảm bảo mức độ an toàn cho phép sử dụng các hóa chất để không gây hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Còn thực phẩm hữu cơ đòi hỏi quy trình gắt gao hơn nhiều. Không sử dụng các chất hóa học cũng có nghĩa là không được phép sử dụng các chất bảo vệ thực vật và sẽ phải trừ cỏ, sâu bệnh theo các phương pháp truyền thống nên chi phí thuê lao động sẽ tăng lên. Ngoài ra thì phân bón cũng phải sử dụng phân chuồng hay các loại phân vi sinh nên công vận chuyển sẽ mất nhiều hơn so với mua phân bón hóa học. Nhưng chính vì điều này mà mọi người có thể yên tâm lựa chọn các thực phẩm hữu cơ vì chúng sẽ không bị dư thừa lượng chất bảo vệ thực vật hay các chất hóa học độc hại.

+ Sản xuất thực phẩm hữu cơ phải đảm bảo phát triển nông nghiệp bền vững. Có nghĩa là so với sản xuất thực phẩm thông thường thì sử dụng các phân bón hóa học nhằm tối đa hóa sản lượng còn sản xuất theo phương pháp hữu cơ áp dụng luân canh mùa vụ.

+ Chăn nuôi theo phương pháp hữu cơ đòi hỏi sử dụng thức ăn chăn nuôi không biến đổi gen và các thành phần tự nhiên để vật nuôi phát triển an toàn , khỏe mạnh.

tai-sao-thuc-pham-huu-co-lai-co-gia-dat-do



+ Giá thực phẩm hữu cơ cao do chi phí cơ hộ về sức khỏe. Người nuôi trồng không sử dụng các chất bảo vệ thực phẩm. Chính vì thế mà giúp cho người sản xuất và người tiêu dùng loại bỏ rủi ro về sức khỏe, hạn chế chi phí khám chữa bệnh trong tương lai.

+ Với những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn thì các sản phẩm hữu cơ sẽ có chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những dòng thực phẩm được sản xuất theo phương pháp biến đổi gen hay sử dụng các chất bảo vệ thực vật.

+ Ở nước ta thì nhu cầu sử dụng thực phẩm hữu cơ vượt quá nguồn cung. Thực tế quy mô ngành nông nghiệp hữu nước ta còn chưa phát triển chỉ có quy mô vừa và nhỏ nên nguồn cung hữu cơ còn hạn chế.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình…

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét