Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Lưu ý chọn lựa thực phẩm cho bé vào ngày tết

Lưu ý chọn lựa thực phẩm cho bé vào ngày tết

Ngày tết là khi cả nhà tụ tập thưởng thức nhiều món ăn ngon. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho con ngày tết thì bố mẹ cần lưu ý chọn lựa thực phẩm cho bé vào ngày tết.

+ Những loại thực phẩm hạn chế cho con ăn.

- Mứt là loại thực phẩm mà nhà nào cũng có ngày tết và nó chắc hẳn sẽ là món ăn mà được rất nhiều bế yêu thích. Nhưng thành phần chính của mứt là đường, tinh bột, chất xơ ngoài ra đối với những loại mứt mua ngoài còn có thêm các chất bảo quản, phụ gia, phẩm màu. Nên bạn cần hạn chế cho con ăn mứt.

luu-y-chon-lua-thuc-pham-cho-be-vao-ngay-tet-1



- Các loại hạt như hạt dẻ cười, hạt bí, hạt hướng dưa..vì chúng sẽ khiến cho các con dễ bị ho, hóc, sặc…

- Các loại nước ngọt cũng cần hạn chế bởi chúng dễ làm các bé bị đầy bụng, khó tiêu không ăn được các loại thực phẩm hữu cơ bổ dưỡng khác.

+ Bên cạnh việc hạn chế cho con ăn các loại thực phẩm không tốt cho bé thì mẹ cũng cần cho con ăn thêm nhiều các loại rau củ và thực phẩm bổ dưỡng khác để con có đầy đủ các chất dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh. Nhiều bà mẹ lựa chọn những thực phẩm hữu cơ bởi vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng lại đảm bảo không chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, các hóa chất độc hại…Điều này sẽ rất tốt cho các bé bởi vì trẻ em thường rất nhạy cảm với các chất lạ trong thực phẩm.

+ Lưu ý khi lựa chọn các loại thực phẩm cho các bé nhỏ. Đối với những bé đang còn bú mẹ thì thực phẩm ngày tết cho các bé cũng giống với ngày thường chính là sữa mẹ cần duy trì đều đặn. Chính vì thế điều quan trọng nhất là các mẹ cần ăn đúng bữa và đầy đủ chất dinh dưỡng.

luu-y-chon-lua-thuc-pham-cho-be-vao-ngay-tet



+ Thực phẩm ngày tết cho các bé bị suy dinh dưỡng. Ngày tết bởi vì mọi người còn bận vui chơi nên nhiều khi thời gian sinh hoạt gia đình bị trễ hay thay đổi nhiều. Điều này sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến các bé biếng ăn, suy dinh dưỡng. Vì thế mà các mẹ cần lưu ý chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho con. Cho con ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa, đảm bảo thực phẩm hữu cơ đầy đủ cả đạm, tinh bột, vitamin, chất béo.

Đối với các thực phẩm ngày tết thì bạn không nhất thiết phải hạn chế các thực phẩm giàu năng lượng như bánh, kẹo, mứt, bánh chưng.. Nhưng cần lưu ý cho con ăn các món này theo các bữa chính phụ cách nhau. Ngoài ra bố mẹ có thể dự trữ những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dễ hấp thụ cho con như sữa chua, bánh Flan, bột ngũ cốc..

+ Đối với những bé thừa cân thì bạn hạn chế cho bé ăn những loại thực phẩm như bánh chưng, thịt, mứt, đồ chiên nướng. Bố mẹ nên chọn những loại thực phẩm hữu cơ đảm bảo có chứa ít chất béo, vitamin như hoa quả và rau xanh. Cần ưu tiên những loại trái cây ăn liền như táo, chuối, quýt.. và nên cho bé ăn hoa quả trước bữa ăn chính.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình…

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét