Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Qúa trình kiểm tra thực phẩm hữu cơ

Qúa trình kiểm tra thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ ngày nay được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng. Để được công nhận là thực phẩm hữu cơ thì nó phải trải qua rất nhiều công đoạn và tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Một trong những tiêu chuẩn được áp dụng nhiều nhất hiện nay đó là tiêu chuẩn hữu cơ Anh- Soil Association. Đây là chứng nhận hữu cơ và phát triển bền vững cho nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Để đạt được tiêu chuẩn hữu cơ này các loại thực phẩm sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra thực phẩm hữu cơ  rất nghiêm ngặt. Bao gồm việc rà soát, kiểm tra và cấp phép từng bước của quy trình sản xuất nông trại, đóng gói và phân phối cho người tiêu dùng.

qua-trinh-kiem-tra-thuc-pham-huu-co-1



Phân loại thực phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Anh được chia làm 2 loại chính đó là thực phẩm hữu cơ động vật và thực phẩm hữu cơ thực vật.

+Thực phẩm hữu cơ thực vật là những loại rau củ được trồng và chăm sóc bằng những phương pháp tự nhiên mà không có sự can thiệp hay sử dụng các chất hóa học. Phân bón sử dụng cho cây sẽ được lấy từ các phân xác động vật, phân trộn từ các loại cây mục nát… Việc phòng ngừa sâu bệnh cũng không được sử dụng các loại thuốc trừ sâu mà được sử dụng bằng cách sử dụng thiên dịch hay các biện pháp sinh học.

+ Thưc phẩm hữu cơ động vật là những loại động vật được nuôi tự nhiên. Trong thức ăn và nước uống sẽ không chứa các chất bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng hay các loại thuốc kháng sinh. Còn đối với trường hợp cần sử dụng thì yêu cầu phải sử dụng trước 90 ngày giết mổ.

Các nguyên tắc sản xuất thực phẩm hữu cơ dựa trên các tiêu chuẩn hữu cơ Anh.

+ Nguyên tắc về sức khỏe. Không sử dụng các loại phân bón công nghiệp, thuốc trừ sâu, thuốc thú ý hay những sản phẩm có chứa các chất phụ gia gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

+ Nguyên tắc về hệ sinh thái: quá trình chăn nuôi, canh tác phải đảm bảo không gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái của tự nhiên, môi trường và duy trì sự đa dạng di truyền.

+ Nguyên tắc chăm sóc. Các quy trình chăm sóc cần phải được áp dụng công nghệ phù hợp và đạt tiêu chuẩn.

qua-trinh-kiem-tra-thuc-pham-huu-co



+ Nguyên tắc về công bằng. Đối với tất cả các quá trình chăm sóc, kĩ thuật, bảo quản đều được đảm bảo sự công bằng.

Một loại sản phẩm được cho là thực phẩm hữu cơ khi: Sản phẩm có chứa tối thiểu 95% nguyên liệu là hữu cơ. Còn đối với 5% còn lại thì cần tuân thủ theo danh sách tiêu chuẩn do The Soil Association quy định. Các nguyên liệu hữu cơ phải được liệt kê hết trong thành phần và các nguyên liệu không phải hữu cơ cũng cần phải được liệt kê ra. Những sản phẩm có ít hơn 95% nguyên liệu hữu cơ sẽ không được dán nhãn và logo của Liên Minh Châu Âu. Còn đối với những loại thực phẩm có nguyên liệu hữu cơ dưới 70% thì sẽ không đạt tiêu chuẩn và sẽ không được chứng nhận.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình…

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét