Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Các công đoạn trồng nấm kim chi

Các công đoạn trồng nấm kim chi

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn trồng rau hữu cơ tại nhà. Việc trồng rau xanh ở nhà này mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình. Nấm kim chi là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu mà lại mang lại giá trị kinh tế cao. Chính vì thế các công đoạn trồng nấm kim chi tại nhà đang được rất nhiều người ưa chuộng.



cac-cong-doan-trong-nam-kim-chi-1

Nấm là loại thực vật không cần đến chất diệp lục để nảy mầm nên bạn có thể dễ dàng trồng nâm kim châm theo phương pháp trồng rau hữu cơ với bã cà phê. Khi trồng với bã cà phê sẽ đảm bảo nguồn rau hữu cơ sạch và tiết kiệm được chi phí . Bởi vì bã cà phê là vật liệu khá đơn giản và phổ biến mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy.

Các bước chuẩn bị cơ bản trồng nấm với bã cà phê.

+ Chuẩn bị bã cà phê. Bởi vì chắc hẳn trong một ngày nhà bạn sẽ không có nhiều lượng bã cà phê đủ để trồng nấm. Chính vì thế bạn phải đi thu thập, đi xin từ những nơi khác. Trong quá trình bảo quản bã cà phê bạn có thể cho chúng vừa tủ lạnh. Nó vừa có tác dụng giúp giữ cho bã cà phê không bị nấm mốc lại còn có tác dụng khử mùi cho tủ lạnh. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng bã cà phê mà thấy có hiện tượng nấm mốc hay bất thường nào khác thì nên bỏ chúng ngay.

cac-cong-doan-trong-nam-kim-chi

+ Nước cất để trồng nấm. Nếu không có nước cất thì có thể sử dụng nước máy. Nhưng nước máy phải được để ngoài trời ít nhất 48 tiếng cho bay hết clo.

+ Thùng nhựa để trồng nấm. Nếu không có thùng nhựa thì bạn có thể sử dụng bằng chai thủy tinh có miệng rộng hay chai nước khoáng 5l..

+ Túi nilon có kích thước lớn để phủ lên mặt thùng.

+ Nấm kim chi một khóm có cả phần thân và gốc, rễ.

Quy trình trồng nấm theo phương pháp trồng rau hữu cơ tại nhà.

+ Sử dụng bã cà phê đã được cho ra ngoài nhiệt độ thường 1 ngày.

+ Làm chậu trồng nấm kim chi. Đổ bã cà phê vào khoảng nửa thùng. Nếu thấy bã cà phê khô thì có thể vẩy nước vào cho đủ ẩm. Tránh không để cho ứ đọng quá nhiều nước. Đối với những bạn sử dụng trai thủy tinh để trồng nấm thì phải dùng miếng vải tối màu bọc kín trước khi trồng.

+ Sau khi đã chuẩn bị xong chậu trồng nấm thì dùng dao cắt nấm ra thành 2 phần. Phần thân dùng để ăn còn phần gốc giữ lại để trồng. Tách bộ rễ nấm ra thành 4-5 khóm nhỏ. Trồng cho rễ nấm ngập vào trong phần bã cà phê sau đó dùng tay nhẹ nhành ấn cho rễ nấm xuống.

+ Sau khi đã trồng nấm xong thì dùng túi ni lông che miệng thùng, chậu lại sau đó đục vài lỗ cho nấm thở. Khi nấm bắt đầu mọc thì bạn có thể bỏ túi nilon ra.

+ Lưu ý là để thùng nấm vào trong chỗ tối không có ánh sáng và lạnh. Nấm kim châm phát triển nhanh ở 13 độ và không vượt quá 18 độ.

+ Hàng ngày tháo miệng túi nilon để tưới phun sương cho nấm.

+ Từ 1-2 tuần đầu tiên nấm sẽ bắt đầu mọc. Khi nấm dài khoảng 15 cm thì bạn có thể thu hoạch lần đầu tiên. Thu hoạch nấm xong bạn không nên bỏ đi vội vì tầm 3-4 ngày sau nấm sẽ mọc lại ngay. Bạn có thể duy trì một lần trồng nấm trong khoảng 3 tháng.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét