Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Lưu ý với các mẹ thực phẩm hữu cơ ngày tết

Lưu ý với các mẹ vớ thực phẩm hữu cơ ngày tết

Không khí tết đang đến gần để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con thì chúng ta cần lưu ý những gì. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những lưu ý với các mẹ  thực phẩm hữu cơ ngày tết.

Tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang ngày càng đáng báo động. Chính vì thế nhiều người chuyển sang sử dụng thực phẩm hữu cơ hay các loại thực phẩm sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Ngày tết là dịp để cả nhà quây quần, thưởng thức nhiều món ăn ngon tuy nhiên đối với các mẹ đang mang bầu thì cần tránh một số thực phẩm sau đây.

luu-y-voi-cac-me-thuc-pham-huu-co-ngay-tet



+ Bánh chưng là món ăn đặc trưng cho ngày tết không thể thiếu được. Loại thực phẩm này có hàm lượng chất dinh dưỡng cao do bánh được làm từ gạo nếp và nhân là đậu xanh và thịt mỡ. Vì thế bà bầu nên ăn với lượng vừa phải. Không nên ăn nhiều để tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Nhiều gia đình thường gói nhiều bánh trưng ăn trong cả tháng tết. Nhưng thực tế bánh trưng chỉ được bảo toàn nhất trong vòng 3 ngày nếu quá thời gian đó bạn có rán hay luộc lại bánh thì độc tố trong bánh cũng sẽ vẫn còn. Chính vì thế bà bầu không nên cố ăn. Bánh trưng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên không phù hợp sử dụng cho các thai phụ bị bệnh béo phì hay cao huyết áp. Các bà bầu cần lưu ý điều này để tránh bị ngộ độc ngày tết.

+ Dưa hành cũng là loại thực phẩm hữu cơ mà bà bầu nên hạn chế ăn. Bởi vì trong dưa hành chứa nhiều chất axit khiến dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn nên dễ bị đau dạ day. Vì thế cả dưa hành cùng các loại dưa muối khác không thích hợp cho các bà bầu bị bệnh về dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Dưa hành còn chứa nhiều muối nên cũng không tốt cho sức khỏe. Ngược lại nếu ăn một lượng vừa phải dưa hành thì lại mang đến công dụng rất tốt cho các thai phụ khỏe mạnh.

+ Các loại mứt ngày tết. Cho dù các loại mứt được làm từ trái cây và rau nhưng nó lại không tác dụng tốt cho bà bầu. Vì khi làm mứt lượng vitamin và khoáng chất đã bị mất đi thành phần còn lại chủ yếu của nó chỉ là đường. Khi sử dụng nhiều mứt sẽ làm cho các bà bầu tăng cân nhanh nhưng lại không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

+ Nước uống có cồn và nước ngọt có ga. Những loại thực phẩm này vô cùng độc hại cho bà bầu. Khi sử dụng các loại nước uống này có thể gây các biến chứng không tốt hoặc gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho các bé sau này. Các loại nước ngọt có hàm lượng cao dễ gây tiểu đường.

luu-y-voi-cac-me-thuc-pham-huu-co-ngay-tet-1



+ Các món chiên, nướng cũng là những loại thực phẩm bà bầu không nên sử dụng nhiều ngày tết.

Để đảm bảo sức khỏe và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho 2 mẹ con thì bà bầu nên lựa chọn các khẩu phần ăn riêng an toàn từ các thực phẩm hữu cơ. Khoa học đã chứng minh thực phẩm hữu cơ là cần thiết cho quá trình mang thai vì chúng giúp bà bầu tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình…

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét