Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Lý do trồng rau hữu cơ tại nhà

Lý do trồng rau hữu cơ tại nhà

Khi mà trên thị trường hiện nay có quá nhiều tình trạng trà trộn những loại rau bẩn thành rau sạch tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm thì người tiêu dùng cảm thấy hoang mang không tin tưởng. Chính vì thế đó là lý do trồng rau hữu tại nhà mà không ít những gia đình quyết định.

Nhưng liệu rằng khi bạn trồng rau tại nhà đã đảm bảo sản phẩm thu được đã thật sự sạch. Không phải chỉ cần không dùng các phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu là rau nhà bạn đã được gọi là rau sạch hay rau hữu cơ. Khi trồng rau tại nhà sẽ có những yếu tố quyết định đến độ sạch của rau.

ly-do-trong-rau-huu-co-tai-nha



+Hạt giống được coi là vấn đề đầu tiên mà khiến rau tại nhà của bạn không đảm bảo sạch. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại hạt giống không rõ nguồn gốc, xuất sứ, không đảm bảo. Chúng sẽ được xử lí hóa chất độc hại mà mắt thường chúng ta không nhận biết được.

+ Đất trồng được coi là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến độ đảm bảo của rau. Một số người tin tưởng chỉ cần mua đất sạch về trồng là đã đảm bảo an toàn. Tuy nhiên nhiều loại đất sạch được bán trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại không đảm bảo do được pha trộn với nhiều chất bón vô cơ nhằm mục đích giúp rau xanh trở nên tươi tốt hơn.

Còn có một số người không mua đất sạch thì sẽ sử dụng đất ở vỉa hè, chân cầu vượt, đất gần ao, hồ, kênh rạch…để mang về trồng rau hữu cơ tại nhà. Bản chất những loại đất này đã bị nhiễm bẩn nếu không biết cách xử lí thì khi trồng rau trên đất này cũng sẽ khiến cho rau bị nhiễm bẩn theo. Hơn nữa những loại đất này có thể chứa nhiều chất độc hại sẽ làm lây nhiễm sang cho rau.

+ Phân cũng là một yếu tố quyết định đến độ sạch của rau. Dùng phân để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây mà bạn lựa chọn loại phân bón vô cơ thì sẽ không đúng với quy trình trồng rau hữu cơ. Bạn nên lựa chọn những loại phân chuồng đã được ủ hoai, phân xanh, phân vi sinh để cung cấp chất dinh dưỡng cho rau sạch. Ngoài ra nếu không có phân chuồng thì bạn có thể tự làm phân hữu cơ bằng cách ủ các loại rác thải, rau thừa… Việc này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí và bảo vệ được môi trường.

ly-do-trong-rau-huu-co-tai-nha-1



+ Nước là thành phần không thể thiếu đối việc trồng rau. Việc tưới nước hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng rau. Nước tưới rau phải là nước sạch. Mọi người thường có thói quen dùng nước sạch hàng ngày để tưới rau. Nếu có điều kiện thì bạn nên kiểm định nguồn nước của nhà mình.

+ Môi trường xung quanh. Để đảm bảo trồng được rau xanh tại nhà bạn cũng cần chú ý đến môi trường xung quanh, tránh xa cách ly rau trồng khỏi các vùng nước bị ô nhiễm.

Bạn đã chịu bỏ công sức, chi phí ra để trồng rau hữu cơ, rau sạch tại nhà chắc hẳn bạn sẽ mong muốn có được nguồn rau đảm bảo, giàu chất dinh dưỡng nhất cho gia đình. Vì thế hãy dành thời tìm hiểu thật kĩ các quy trình trồng rau hữu cơ tại nhà.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình…

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét