Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cách chọn lựa được những loại rau đảm bảo

Cách chọn lựa được những loại rau đảm bảo

Khi mà thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng đáng lo ngại thì việc chọn lựa mua được rau hữu cơ đảm bảo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ kinh nghiệm để các chị em cách chọn lựa được những loại rau đảm bảo cho bữa ăn gia đình bạn.

Cách lựa chọn rau sạch:

cach-chon-lua-duoc-nhung-loai-rau-dam-bao-1



+ Lựa chọn rau thông qua màu sắc của rau. Với việc lựa chọn này cũng không thật sự là dễ. Nhưng bạn chỉ cần chú ý quan sát thật kĩ bạn sẽ thấy các loại rau có màu xanh hơi vàng và màu rau này thì sẽ đúng với bản chất các loại rau sạch. Còn đối với các loại rau bẩn lá rau sẽ thường có màu xanh đậm do bị sử dụng nhiều phân bón hóa học. Đặc biệt là các loại phân bón lá sẽ làm tồn dư lượng đạm cao trong lá. Màu xanh đậm này sẽ gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

+ Lựa chọn rau hữu cơ thông qua kích thước của lá. Chọn rau sạch qua kích thước của lá cũng được nhiều người sử dụng. Đối với loại rau sạch có đặc điểm chung đó là ngắn, lá có độ dầy và sự cân đối giữa các bộ phận. Bạn cũng có thể dùng tay sờ vào lá để cảm nhận. Khi quan sát kĩ hơn bạn sẽ thấy các bộ phận của rau sạch sẽ phát triển cân đối và không có dấu hiệu thân cây mập bất thường hay có dấu hiệu đồng đều như các loại rau bẩn.

cach-chon-lua-duoc-nhung-loai-rau-dam-bao



+ Lựa chọn rau sạch qua thân cây.Cách chọn rau sạch qua thân cây sẽ không khó đối với nhiều người. Thân cây rau sạch sẽ thường rất giòn, rắn chắc và ít xơ. Các loại rau hữu cơ phải trải qua một thời gian nhất định để sinh trưởng và phát triển và nó không được sử dụng các chất kích thích hay thuốc bảo vệ nên rau sẽ thường xấu mã và nhỏ nhắn hơn so với các loại rau sử dụng chất kích thích. Còn đối với các loại rau bẩn sẽ thường rất yếu vì trồng bằng phân bón hóa học, kích thích tăng trưởng nên sẽ có tốc độ sinh trưởng nhanh. Những loại rau này sẽ có thân bóng mượt, mập mạp do tích trữ nhiều nước.

+ Chọn rau hữu cơ qua độ tươi của rau. Đối với các loại rau hữu cơ sẽ dễ bảo quản hơn so với các loại rau thông thường khác. Bởi vì do quá trình sinh trưởng lâu hơn cây sẽ có lượng dưỡng chất nhiều hơn và sẽ đảm bảo độ tươi được lâu hơn. Bạn có thể bảo quản rau hữu cơ ở nhiệt độ thường trong vài ngày mà không lo rau bị hư hỏng.

+ Chọn rau hữu cơ thông qua hương vị của rau. Đối với những người có giác quan nhạy bén thì bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết các loại rau sạch thông qua mùi vị của nó khi nấu. Những loại rau hữu cơ sẽ có hương vị ngon tự nhiên, thơm ngon bổ dưỡng mà không cần sử dụng nhiều chất phụ gia. Khi thưởng thức sẽ thấy được vị ngọt đậm đà riêng. Còn đối với các loại rau bẩn sẽ không có mùi vị tự nhiên. Thậm chí một số loại khi bạn chạm vào còn ngủi thấy được cả mùi thuốc hóa học vì bị phun thuốc trừ sâu hay sử dụng chất bảo vệ.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét