Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cách bảo quản thịt đúng cách trong tủ lạnh

 Cách bảo quản thịt đúng cách trong tủ lạnh

Thịt lợn quế là loại thịt lợn mà ngày càng có nhiều người tìm mua. Bởi vì loại lợn này được nuôi bằng phương pháp hữu cơ với thức ăn gia sức được bổ sung thêm giun quế và các loại cây thuốc quý. Nhưng hiện nay trên thị trường loại thịt này không được cung cấp rộng rãi mà chỉ có tại một số siêu thị hay các trang trại cung cấp riêng. Thậm chí muốn mua được loại thịt này nhiều người còn phải đặt trước. Chính vì thế mà nhiều người tìm mua thịt lợn quế sẽ mua nhiều luôn một lần ăn dần. Nhưng khi mua lượng thịt nhiều như thế liệu bạn đã biết cách bảo quản thịt đúng cách trong tủ lạnh để chúng tươi ngon và ăn toàn được lâu chưa.

cach-bao-quan-thit-dung-cach-trong-tu-lanh-1



Những lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh.

+ Bao bọc thịt cẩn thận. Nguyên tắc đầu tiên khi bảo quản thịt trong tủ lạnh đó là bạn cần bao bọc kỹ chúng lại. Sau khi mua về, rửa sạch thịt bạn cần bọc chúng cẩn thận lại để giúp cho thịt được tươi lâu và an toàn hơn. Bạn có thể lựa chọn màng bọc thực phẩm hay các loại hộp đựng thực phẩm chịu được nhiệt độ thấp trong tủ lạnh. Nếu như bạn cần bảo quản một lượng lớn thịt lợn quế trong một thời gian dài trong tủ lạnh thì tốt nhất bạn nên bọc nhiều lớp nilon hơn để giúp cho thịt không bị đông đá, mất nước hay là thay đổi màu sắc, mùi vị và thành phần dinh dưỡng có trong thịt.

+ Điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh cho phù hợp với việc bảo quản thịt. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng cứ để nhiệt độ càng thấp thì bảo vệ thịt càng tốt. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Nhiệt độ mà thấp quá sẽ làm cho đông đá thịt, còn đối với nhiệt độ cao quá thì lại tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi gây hỏng thực phẩm. Tùy vào từng loại thực phẩm mà sẽ cần điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Đối với việc bảo quản thịt lợn quế thì cần giữ nhiệt độ ngăn mát khoảng 2 độ C, ngăn đá -18 đến -25 độ C.

+ Để riêng thịt chín và thịt sống. Nhiều khi bạn không quan tâm phân loại các loại thịt để bảo quản cũng là nguyên nhân gây hỏng nhanh hơn. Thịt sống và thịt chín cần phải được tách riêng để tránh bị ô nhiễm hay tạo các vi khuẩn lây nhiễm sang nhau làm mất các mùi vị của thực phẩm. Thậm chí còn có trường hợp còn gây ngộ độc thực phẩm. Cách bảo quản thịt chín tốt nhất là bọc kín, sạch sẽ không để không khí lọt vào bên trong. Chính vì thế tốt nhất bạn nên để riêng rẽ thịt chín và thịt sống vào hai ngăn khác nhau.

cach-bao-quan-thit-dung-cach-trong-tu-lanh



+ Không bảo quản thịt quá lâu trong tủ lạnh. Đối với các loại thực phẩm tươi sống chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát từ 4-6 ngày, ngăn đá thì 2-3 tháng. Chính vì thế bạn không nên mua quá nhiều lượng thịt lợn quế một lúc. Và ngay khi bảo quản chúng thì bạn nên lưu ý viết ngày tháng lên các hộp để bạn biết được mà tránh để chúng quá lâu không sử dụng.

Ngoài các loại thực phẩm hữu cơ trên thì còn có rất nhiều các loại thực phẩm khác để mọi người lựa chọn như bí ngòi, các món đặc sản vùng miền như hải sản Phú Quốc, ô mai đặc sản Hà Nội, Rượu dừa bến tre, gà đồi Hòa Bình

Hãy liên hệ với chúng tôi. Thực phẩm sạch Green Life

Cửa hàng số 1: Số 5 lô I4 khu đô thị Yên Hòa, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội (Qua Nội thất Nhà Xinh đường đôi Trung Kính rẽ phải hoặc Rẽ vào ngõ 37 đường Trần Kim Xuyến).

Điện thoại 04.628 22628 - 0983 644 884

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét